Dealers       Contact       About Us
 
 
download brochure pricelist download prog downloads
        
 
 
     Home
     Products
     Support
     News & References
     Partners
     Solution & Technology
     About Biometric Lab

Contact ITWORKS
 

    News

 

ธันวาคม 2550

‘กระจกไทยอาซาฮี’ วางใจใช้ ‘TimeWORKS' จาก IT WORKS

บริษัท กระจกไทยอาซาฮี จำกัด (มหาชน) เป็นหนึ่งในบริษัทสาขาระดับใหญ่ของ บริษัท อาซาฮีกลาส จำกัด ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเป็นโรงงานผู้ผลิตกระจกโฟลตแห่งแรกในประเทศไทย

บริษัท กระจกไทยอาซาฮี จำกัด (มหาชน) มีโรงงาน 3 แห่ง แห่งที่ 1 ตั้งอยู่ที่จังหวัดสมุทรปราการ แห่งที่ 2 ที่จังหวัดชลบุรี และแห่งที่ 3 ที่จังหวัดระยอง ซึ่งอยู่ในภาคตะวันออก ปัจจุบันโรงงานกระจกไทยอาซาฮี ผลิตกระจกเพื่อใช้ในงานติดตั้งสำหรับอาคารและการก่อสร้างต่างๆ รวมทั้งผลิตกระจกขั้นพื้นฐานเพื่องานแปรรูปของอุตสาหรรมต่อเนื่อง เช่น กระจกนิรภัยเทมเปอร์ ซึ่งผลิตสำหรับอุตสาหกรรมรถยนต์ อุตสาหกรรมกระจกใช้ในการตกแต่งสำหรับงานก่อสร้างและออกแบบ อุตสาหกรรมกระจกเงา และอุตสาหกรรมอื่นๆ เช่น กรอบรูป เฟอร์นิเจอร์ ตู้แช่ ตู้เย็น นาฬิกา เครื่องมืออื่นๆ

และด้วยจำนวนพนักงานของโรงงานในแต่ละแห่งมีเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้ที่มีผ่านมาประสบปัญหากับระบบลงเวลาของพนักงานเป็นประจำ

คุณอรัญ ยอดย้อย ผู้ช่วยเจ้าหน้าที่อาวุโส กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ทางโรงงานใช้ระบบการลงเวลาด้วยเครื่องรูดบัตรธรรมดา และประสบปัญหากับการที่พนักงานมักจะใช้เครื่องรูดบัตรเพื่อลงเวลาแทนกัน ทางโรงงานจึงได้พิจารณาเพื่อใช้ระบบลงเวลาด้วยลายนิ้วมือแทนการรูดบัตรแบบเดิม

“เหตุผลที่เราเลือก TimeWORKS จาก IT WORKS เนื่องจากมองว่าการลงเวลาด้วยการสแกนลายนิ้วมือทำให้พนักงานไม่สามารถลงเวลาแทนกันได้ 100% ซึ่งต่างจากระบบเดิมที่เคยใช้อยู่ ใช้งานง่ายเพียงแค่แตะปลายนิ้วมือที่ตัวเครื่อง และลดปัญหาการลืมบัตรของพนักงานอีกด้วย”

ปัจจุบันโรงงานที่สมุทรปราการใช้ระบบลงเวลาด้วยลายนิ้วมือ TimeWORKS มานานกว่า 3 ปีแล้ว จำนวนทั้งหมด 3 เครื่อง และพนักงานมากกว่า 300 คน ระบบการทำงานของ TimeWORKS ยังช่วยกำหนดข้อมูลพนักงาน จำนวนกะงาน และวันหยุดได้เอง อีกทั้งสามารถขยายผลไปยังแอพพลิเคชั่นต่างๆ ได้

คุณนรชัย นรสุภา หัวหน้าแผนกทรัพยากรบุคคลและบริหาร บริษัท กระจกไทยอาซาฮี จำกัด (มหาชน) (โรงงานจังหวัดชลบุรี) กล่าวว่า โรงงานที่สมุทรปราการได้แนะนำระบบลงเวลาด้วยลายนิ้วมือ TimeWORKS ให้แก่โรงงานที่ชลบุรี ซึ่งเราเห็นว่า TimeWORKS เป็นเทคโนโลยีการลงเวลาที่เรากำลังต้องการ โดยก่อนหน้านี้ได้ใช้เครื่องลงเวลาด้วยบัตรชนิดแถบแม่เหล็ก และชนิดบาร์โค๊ด

“การใช้เครื่องลงเวลาด้วยบัตรชนิดแถบแม่เหล็ก และชนิดบาร์โค๊ด บางครั้งเปิดโอกาสให้พนักงานสามารถลงเวลาแทนกันได้ และมักประสบปัญหาแถบอ่านบาร์โค๊ดชำรุด จึงได้นำระบบลงเวลาด้วยลายนิ้วมือ TimeWORKS มาใช้ ซึ่งสามารถป้องกันการลงเวลาแทนกันของพนักงานได้ 100% เนื่องจากเรามีพนักงานมากกว่า 250 คน จึงช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการออกบัตรใหม่ให้แก่บัตรพนักงานที่ชำรุดเสียหายเป็นประจำได้อีกด้วย”

 



ภาพการติดตั้ง TimeWORKS จาก IT WORKS ที่โรงงานของ บริษัท กระจกไทยอาซาฮี จำกัด (มหาชน)



 

 
 
 
 
 
  กลับไปหน้าที่แล้ว 

 

 
 
 
 
 
 
Copyrights © 2008 IT WORKS Ltd. All Rights Reserved..